วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2553

ครูตาเรียนป.โท

            นับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26  ธันวาคม 2552  ครูตาก็มานั่งเอ้เต้อยู่กับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ห้องศูนย์ฯในสำนักงานวัฒนธรรมจำหวัดลำปาง  ในฐานะนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 
            ส่วนตัวแล้วเลิกความคิดที่จะเรียนในระดับป.โทมาประมาณ 2  ปีแล้ว ด้วยภาระหน้าที่ของครูแกนนำสุขภาวะเครือข่ายครอบครัวในโรงเรียนซึ่งต้องทำงานไม่มีวันหยุด  หรือวันว่างตั้งแต่จันทร์ยันอาทิตย์  ดังนั้นเมื่อใคร ๆ มาชวนก็จะปฏิเสธทุกคำเชิญชวนทั้ง ๆ ที่ตนเองชอบที่จะแสวงสิ่งใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นความรู้ใหม่  เพื่อนใหม่  หรือสถานที่ใหม่ ฯลฯ ซึ่งมันทำให้ชีวิตมีกิจกรรมที่ตื่นเต้นไม่ซ้ำซาก  จนกระทั้งวันสุดท้ายของวันสมัครเพื่อน ๆ กริ้งตามตัวก็รู้สึกรำคาญจนต้องปิดโทรศัพท์และนอนหลับไปนานมากตื่นมาอีกที  เปิดเครื่องโทรศัพท์น้องลัดดา  มูลผึ้งโทรมาเรียกให้มาสมัครเพราะจะหมดเวลาแล้ว  เอ...เราจะไปไหมนี่ ??ตั้งคำถามกับตนเอง เป็นห่วงครูแมว  วิกรม   คงทำงานเหนื่อยน่าดู  หากขาดกำลังไป 1 คน  แต่จะไม่ไปก็น่าเสียดายเรียนปีเดียวเฉพาะวันอาทิตย์  ในราคาหลักสูตร 95,000 บาทแถมเพื่อน  ๆ น้อง ๆ คะยั้นคะยออีกตะหาก  ตัดสินใจ ณ บัดนั้น ไปสมัครเรียนดีกว่า  หาเอกสารสำเนาทะเบียนบ้าน  ใบปริญญาบัตรป.ตรี  รูปภาพ   เงิน...ไม่มีหรอก...บอกเพื่อนให้อยู่คอย 10 นาทีแต่งตัวขับรถบึ่งไป ถึงหาเงินในกระเป๋ามีไม่พอหมื่น  ยืมเงินน้องลัดดาเพิ่มเติมอีก    ในที่สุดก็ได้สมัครเรียน.....
              ได้เรียนแล้วจึงรู้ว่าตัดสินใจไม่ผิดนะ  เพราะได้ความรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ หลากหลาย
นำมาใช้กับงานได้ดีมาก ๆ ได้เพื่อนใหม่  เพิ่มรสชาติให้ชีวิต ไม่ต้องจำเจอยู่งานเดิม ๆ ได้ปรับวิสัยทัศน์  ปรับเปลี่ยนพาราดามส์ชิป  เรียนสนุกด้วยคณาจารย์ทรงคุณาวุฒิ  เรื่องหลักบริหาร  วิทยาการวิจัย  ผ่านไปด้วยดี  ต่อด้วยวิชาการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศทางการศึกษา......กำลังเรียนซึ่งทำให้เข้าใจงานเทคโนโลยีสารสนเทศตั้งแต่การเรียนรู้ให้ตระหนัก  เข้าใจหลักการ  สู่การนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อวงการศึกษาโดยเฉพาะองค์กร และ เด็กลูกศิษย์เรา.. เอาเป็นว่าครูตายิ่งเรียนยิ่งสนุกก็เล้วกันนะ   และเพื่อน ๆ พี่ ๆ  น้อง ๆ ล่ะ รู้สึกอย่างไรบ้าง  ?


ท่าน อ.ดร.มานิตย์  ศรีพิทักษ์ 
อาจารย์ท่านแรกที่สร้างความประทับใจให้พวกเราอย่างมาก

ใครเป็นใครดูเอาเองจ้า...
บรรยากาศในห้องเรียนค่ะ
อบอุ่นด้วยไมตรีจิตและมิตรภาพ

1 ความคิดเห็น:

  1. ครูตาจะนำรูปมาเพิ่มเติม เอ...จะเข้าเพิ่มอย่างไร ท่านผู้รู้ช่วยแนะนำทีนะคะ

    ตอบลบ